Wednesday, 30/11/2022 - 11:56|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu học Vĩnh Tuy

TRẢI NGHIỆM TỪ TRANG SÁCH ĐẾN CUỘC SỐNG

      Để học sinh Tiểu học có cơ hội tìm hiểu các luật lệ giao thông cũng như được trải nghiệm thực hành thì trường Tiểu học Vĩnh Tuy đã xây dựng một tiết chuyên đề trường do cô giáo Trịnh Mai Ly thực hiện với bài học “Biển báo hiệu giao thông đường bộ”.

An toàn giao thông luôn là chủ đề được toàn xã hội quan tâm và hướng tới xây dựng văn hóa giao thông tiến bộ nhất để giảm thiểu những thiệt hại do tai nạn giao thông gây ra. Đây cũng là một chủ đề được đưa vào trong tiết học “Hoạt động trải nghiệm” của học sinh lớp 2 trường Tiểu học Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng.

Để học sinh Tiểu học có cơ hội tìm hiểu các luật lệ giao thông cũng như được trải nghiệm thực hành thì trường Tiểu học Vĩnh Tuy đã xây dựng một tiết chuyên đề trường do cô giáo Trịnh Mai Ly thực hiện với bài học “Biển báo hiệu giao thông đường bộ”.

 

Tiết học được tổ chức ở sân trường

 

Cô và trò lớp 2A6 tham gia tiết học vô cùng sôi nổi và hiệu quả

 

Ban giám hiệu và toàn bộ giáo viên nhà trường tham dự đầy đủ

       Muốn học sinh có thể tham gia giao thông an toàn và đúng luật thì học sinh cần phải hiểu các biển báo giao thông. Vì thế cô giáo Mai Ly đã tổ chức hoạt động một cho các con tìm hiểu về các biển báo thông qua trò chơi: “Gọi tên biển báo".

 

Học sinh thảo luận nhóm và phân biệt 4 loại biển báo chính

       Sau khi học sinh đã phân loại được 4 biển báo chính thì các con được thực hành đọc biển báo trên đường tham gia giao thông.

 

Các đội chơi được tham gia đọc các loại biển báo giao thông trên đường bộ

         Thông qua hoạt động một và hoạt động hai học sinh đã biết phân loại và gọi tên được các biển báo giao thông đường bộ. Tiếp đến học sinh được vận dụng kiến thức đã học vào phần xử lý tình huống. Cô giáo Mai Ly đã xây dựng các tình huống rất thiết thực và gần gũi với học sinh để từ đó học sinh rút ra được những bài học sâu sắc khi tham gia giao thông.

 

Học sinh lớp 2A6 diễn tình huống tham gia giao thông bằng phương tiện xe đạp

          Nếu tiết học chỉ dừng lại ở phần lý thuyết thì thực sự sẽ không thể hiệu quả đối với học sinh lứa tuổi Tiểu học. Hiểu được tâm lý học sinh và muốn đổi mới phương pháp dạy học giáo viên đã cho học sinh thực hành trực tiếp tham giao thông trên đường bộ.

 

Giáo viên hướng dẫn các đội cách đi khi tham gia giao thông trên sa bàn

 

Học sinh được trực tiếp thực hành tham gia giao thông

          Kết thúc tiết học tập thể lớp 2A6 gửi tặng các thầy cô một bài vè về chủ đề “An toàn giao thông” do chính cô chủ nhiệm Trịnh Mai Ly sáng tác.

 

Tập thể lớp 2A6 biểu diễn bài vè về chủ đề “An toàn giao thông"

         Kiến thức mà Giáo viên trang bị cho học sinh không chỉ dừng lại ở lý thuyết, trên các trang sách mà đã được học sinh vận dụng vào thực tế cuộc sống, được trải nghiệm bằng những hoạt động của bản thân. Chính những điều đó sẽ giúp cho học sinh phát triển toàn diện, sẽ trở thành những công dân tốt cho tương lai.

 

Tác giả: Trần Thanh Thủy
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 15
Hôm qua : 54
Tháng 11 : 1.222
Năm 2022 : 12.243